children book

coming soon
new Children's  book
Dip Pen & Digital Painting on Photoshop

งานหนังสือภาพสำหรับเด็ก เป็นงานที่ต้องใช้ความรับผิดชอบสูง
รับผิดชอบต่อเด็ก รับผิดชอบต่อนักอ่าน รับผิดชอบต่อตัวเอง
รับผิดชอบต่อทุกสิ่งที่ใส่ลงไปในหนังสือ
เพราะหนังสือ มันจะคงอยู่อย่างนั้นตลอดไป

เรา (นักเขียน) ต้องเข้าใจเด็ก เข้าใจการสื่อสารกับเด็ก เราจะไม่เขียนภาษา
เพื่อโชว์ความซับซ้อนของความหมายในแต่ละคำ หรือแต่ละประโยค

เรา (นักวาด) จะไม่วาดภาพตามเนื้อเรื่อง แต่จะตีความจากตัวหนังสือ
เพราะหนังสือภาพสำหรับเด็ก ไม่ใช่แค่วาดภาพตามตัวหนังสือ

ภาพ และคำ เราทำให้สอดรับกัน ส่งเสริมกัน ภาพต้องไม่ซํ้ากับคำ
คำก็ไม่ควรอธิบายภาพอีก

พวกเราจึงต้องทำงานร่วมกัน

หนังสือภาพสำหรับเด็ก คือการสื่อสารเรื่องยากให้ง่ายที่สุด เพราะคนรับสารคือ เด็ก

เด็ก มีประสบการณ์ในชีวิตน้อย หน้าที่ของเรา คือต้องสื่อสารให้ชัดเจนและง่ายที่สุด
เรื่องและภาพที่ปรากฏให้เห็น จึงดูเหมือนง่าย แต่กว่าจะผ่านกระบวนการทำงาน
ขั้นตอนการคิดและลงมือทำนั้นยาก

หลังจากผ่านกระบวนการคิดงานมาแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือลงมือทำ
ชวนดูขั้นตอนการลงหมึก และการลงสีหนังสือภาพสำหรับเด็กของเราได้ที่นี่ค่ะ
ขอบคุณที่ติดตาม ขอให้มีความสุขค่ะ


 

Popular Posts