การออกแบบหนังสือภาพสำหรับเด็ก

จำเป็นต้องออกแบบการวาดภาพให้เหมือนกันทุกเรื่องไหม 
ทำไมถึงเปลี่ยนเทคนิค วิธีการทำงานตลอดเวลา
คนอ่านจะจำได้ไหมว่าเป็นหนังสือของเรา ถ้าเปลี่ยนสไตล์ หรือวิธีวาด

ขึ้นอยู่กับเราว่า ต้องการอะไร มีจุดประสงค์อะไร
อยากได้แบบไหน หรืออยากได้ทั้งสองแบบ

สำหรับผม คนอ่านจำชื่อผมไม่ได้ก็ไม่เป็นไร แต่อ่านหนังสือของผม ก็ดีใจและขอบคุณมากครับ

ไม่กังวลว่าคนอ่านจะจำไม่ได้ เพราะแต่ละคนมีสไตล์ มีลายมือของตัวเองอยู่แล้ว
สำหรับผมไม่ได้ตั้งใจจะเขียนให้เหมือนเดิม อยากพัฒนางาน และเรียนรู้ต่อไปเรื่อยๆ
การออกแบบ จะขึ้นอยู่กับเรื่องเป็นหลัก 
เช่น เรื่องนี้ เหมาะกับสีชอล์ก หรือ เรื่องนี้ เหมาะกับสีนํ้า

มีเรื่องเล่าจากผู้ปกครองหลายๆ ท่านว่า เขาซื้อหนังสือของพวกเรามาตลอดหลายเรื่องโดยไม่ได้ตั้งใจ
จนภายหลังมาสังเกตว่า 
หนังสือที่เขามีอยู่นั้น กลายเป็นหนังสือของพวกเรา

//ไม่ต้องจำชื่อผมก็ได้ แค่ชอบและอ่านผลงานของผมก็พอ

ผมไม่มีคำตอบให้ ว่าควรหรือไม่ควร มีแค่เรื่องราวที่มาเล่าให้ฟังครับ














Popular Posts