Illustration

การออกแบบภาพประกอบหนังสือ เป็นอีกงานที่สนุกและชอบมาก

เราต้องอ่านเรื่อง ทำความเข้าใจกับงานเขียน เพื่อตีความออกมาเป็นภาพ
วิธีการออกแบบภาพประกอบของเรา คือ สะกิดให้คิด ไม่เฉลยเรื่อง 
ไม่วาดตามเรื่อง หรือบอกชัดเจนเกินไป นำเรื่อง หรือให้คิดต่ออีกนิดนึง
เป็นความสนุกของการออกแบบภาพของเราเอง ^^
ขอให้มีความสุขค่ะ





เช่น ภาพนี้ กำลังบอกอะไร



ภาพนี้ กำลังบอกว่า ให้เด็กๆได้รู้จักแบ่งปัน เรียนรู้ที่จะมีเพื่อนๆ หรือผู้ที่อ่อนกว่า




ภาพนี้กำลังบอกว่า อุปสรรคของเด็ก ก็ต้องให้เขาจัดการเองบ้าง 
เขาจะโตขึ้น และช่วยเหลือคนอื่นเป็น



ภาพนี้ เรื่องคือ อุปสรรคที่เรากำลังเผชิญ และเรากำลังแก้ไข
แต่ถ้าเราจมอยู่กับปัญหาแบบนี้ ถึงแม้จะมีร่ม แต่เราก็ยังเปียกอยู่ดี


Popular Posts