เบื้องหลังหนังสือภาพ

มาช่วยกันนะ
ลงเบื้องหลังให้ดูสักเล็กน้อย ว่ากว่าจะมาเป็นหนังสือภาพหนึ่งเล่ม
ต้องศึกษาค้นคว้า หาข้อมูล เท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อให้หนังสือนั้นมีความหนักแน่น จับต้องได้ ไม่เลื่อนลอย
ถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงแค่หนังสือภาพสำหรับเด็ก เราจะไม่วาดเล่นๆ หรือนึกเอา ทำให้เร็วเพื่อให้จบไป
เพราะเด็กรู้ค่ะ หนังสือจะอยู่อย่างนั้น นานแสนนาน เราเลยต้องทำการบ้านเยอะทีเดียว

และเมื่อเรามีวัตถุดิบแล้ว จะปรุงอย่างไรให้อร่อยถูกใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่ อันนี้ต้องอาศัยประสบการณ์
ขอให้ตั้งใจ เป็นตัวเอง และไปตรงๆ อย่างนี้ชัดเจนและง่ายดีค่ะ
มีให้ดูตอนเริ่มต้นที่นี่ค่ะ ขั้นตอนการทำหนังสือภาพ


ที่มาของฉาก คือหน้าบ้านของเราเอง
ออกแบบตัวละคร สีเสื้อผ้าของเด็ก


นก กระรอก รวมถึงตัวละครต่างๆ ที่เราเอามาใส่ ก็จะพยายามหาที่มาเท่าที่จะทำได้
ออกแบบลักษณะของต้นไม้


ฉากนี้ ได้ต้นแสงจันทร์ที่บ้านของเราเอง การเอาตัวละครทั้งหมดมายืนเรียง
จัดองค์ประกอบของระยะหน้าและหลัง เพื่อไม่ให้ฉากออกมาดูเหมือนยัดเยียดตัวละครเกินไป
และไมโล หมาที่ตอนนี้จากเราไปแล้ว 

ปัญปัญกำลังรดนํ้าบัวอเมซอน

ออกเป็นเล่มเมื่อไหร่ จะเอามาให้ดูอีกทีค่ะ
ขอบคุณที่ติดตาม มีความสุขทุกคนนะคะ

Popular Posts