การออกแบบหนังสือภาพ

หนังสือภาพเรื่องนี้เป็นเรื่องใหม่อีกเรื่องหนึ่งที่กำลังวาด และบังเอิญว่ามีเพื่อนคนหนึ่งซึ่งน่ารักมากพูดถึงเรื่องความเชื่อ
และศรัทธาในตัวบุคคล เลยนึกถึงหนังสือภาพเรื่องนี้ขึ้นมาว่า เราได้ทำเรื่องนี้เพราะอะไร

เราคิดว่าเรามีความเชื่อและศรัทธาในสิ่งที่ทำ อย่างงานชิ้นนี้ เป็นหนังสือภาพเกี่ยวกับเรื่องของในหลวง
เราเห็นสิ่งที่พระองค์ทำด้วยตาของเราเอง และเรามีหน้าที่ถ่ายทอดบอกเล่าเรื่องราวให้เด็กได้รู้
งานหนังสือเด็กเป็นงานที่ละเอียดอ่อน ใช้ความรู้สึกเข้าไปสัมผัส และเรากำลังสื่อสารกับเด็ก
เด็กเป็นสิ่งมีชีวิตที่ต้องคุยด้วยใจและความรู้สึกจริงๆ (สำหรับเราไม่เฉพาะเด็ก แต่รวมถึงผู้ใหญ่ด้วย)

สิ่งที่สำคัญกว่านั้นคือต้องทำด้วยความสุข

และนี่ก็เป็นหนังสือภาพ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตอีกเรื่องหนึ่งของเราเลยทีเดียวล่ะ

หนังสือภาพเรื่องนี้จะออกภายในปีนี้จ้ะ เสร็จแล้วจะเอามาให้ดูอีกทีนะ ^^
ขอบคุณที่แวะมาอ่านกันค่ะ


ออกแบบตัวละครต่างๆ ปรับแก้ไขจนกว่าจะลงตัว ก่อนที่จะลงหน้าทั้งหมด

ออกแบบโทนสีของเรื่องว่าจะใช้โทนสีอะไร เพื่อบอกอะไร

 ท่านประธานอยู่กับเราเสมอ


คุณแม่ผู้เป็นต้นแบบ และหน้านี้ก็ทิ้งไป ไม่ได้ใช้ค่ะ
 
งานนี้ใช้สีหลากหลายมาก ทั้งสี Holbein, Linel, Aquarelle Fragonard, Winsor
เพราะความรู้สึกของสีแต่ละชนิด จะมีความแตกต่างกันไปพอสมควร
เลือกใช้ให้เหมาะกับความถนัด ความชอบส่วนตัว และเรื่องราวของเล่มนั้นๆ
จะใช้สีอะไรก็ไม่สำคัญเท่าความรู้สึกที่ใส่ลงไปในงาน เราเชื่ออย่างนั้นจ้ะ
ดูขั้นตอนต่อไปได้ที่นี่ค่ะ หนังสือภาพ วาดภาพตามพ่อ

Popular Posts