คอร์สเล็กๆที่ ม.กรุงเทพ

ได้มีโอกาสไปพูดคุยเรื่องการทำหนังสือนิทานสำหรับเด็กที่ ม.กรุงเทพ 2 ครั้ง เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่เคยทำ น่าสนใจทีเดียว ได้เรียนรู้เกี่ยวกับเด็ก และเกี่ยวกับตัวเองอีกขั้น ว่ามีศักยภาพในการทำสิ่งหนึ่งนั้นแค่ไหน ขอบคุณอาจารย์ป๊อปที่น่ารัก ที่ให้โอกาสนั้นกับเรา
 
การที่เราจะต้องไปสอนเป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับคนอย่างเรา เราถ่ายทอดไม่เป็น สอนไม่ได้ (รู้เลยว่าการเป็นครูนี่ต้องทุ่มเทพลังมากจริงๆ) ต้องมาตักเอาเอง เราเป็นแค่ถังไอศกรีมเล็กๆ ที่ให้เด็กถือสกู๊ปมาตักไป
บางคนก็เอาสกู๊ปอันใหญ่มา บางคนก็มีเพียงแต่ช้อนเล็กๆมาลองชิมดู

เพราะสิ่งที่เรายังไม่รู้ ก็มีอีกมาก ยังคงต้องเรียนรู้ต่อไปตลอดชีวิต เอ...หรืออาจจะนานกว่านั้นนิดหน่อย ^^

Popular Posts